www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Ứng cử viên Kiểm Tra


johnLiu

 

Ứng cử viên Kiểm Tra
Home > News > North America
Comptroller Candidate Liu's Shady Aides & Associates 
2009-9-5 21:36

by Matt Gnaizda, NTDTV
& Joshua Philipp, The Epoch Times

Nữu Ước - Nếu chim tụ tập với nhau thì chúng ta nên hỏi John Liu, ứng cử Kiểm Tra Đảng Dân Chủ cho Nữu Ước đang tụ tập với ai.

John Liu, cựu chủ tịch, John Choe, hoạt động tích cực, là người ủng hộ công khai cho chế đệ cộng sản Bắc Hàn.

Ellen Young, tổng thư ký quận lỵ cho John Liu cho đến 2006 bị dân chúng trong quận của bà tố cáo bà lấy tiền gian lận hằng vận đồng đô mỹ kim.  Young là cựu thành viên của Hội Đồng Lập Pháp.

Liu cũng liên lạc chặc chẽ với HộI Fukien American Association, được biết là có liên hệ với nhóm tội phạm vô lại và Đảng Cộng Sảng Trung Quốc.

John Choe tin “Chủ Nghĩa Đế Quốc Hoa Kỳ”.
“Bắc Hàn là tiên phong chiến đấu chống chủ nghĩa đế quốc”, John Choe nói trong diễn văn vào tháng 5, 2006.  Trong một buổi họp “Sửa soạn cho sự tái sinh cho đấu tranh toàn cầu cho Chủ Nghĩa Xã Hội” do Đảng Lao Động Toàn Cầu Workers World Party tổ chức, một nhóm chính trị tự xưng “Chủ Nghĩa Marxist chính thống”.  Buổi diễn thuyết này tìm được trong mạng lưới workers.org.

John Choe, cũng như John Liu, nhậm chức là chủ tích trong vài năm, là một trong thành viên có ảnh hưởng quan trọng trong hội đồng quản trị thành phố của John Liu.

“Chúng ta vẫn còn đồng minh, những thành viên hoạt động chính trị là đang bị hằng ngày [tại Nam Hàn]”   Choe nói trong diễn văn 2006 cho hội Worker World Party “về ý muốn và ý tưởng và về chiến đấu chống Hoa Kỳ và chế độ
chủ nghĩa đế quốc Hoa Kỳ.”

John Cloe là một phó chủ tịch sáng lập Nodutdol, một cơ quan của Đại Hàn căn cứ tại Nữu Ước.  Nodutdol là thành viên trong hoạt động chính trị, hảng sắp xếp du lịch vào Bắc Hàn.  Mặc dù Nodutdol cho rằng không phải là vấn đề Bắc hay Nam Hàn, nó là một mạng lưới tiếng Anh noduldol.org, bao gồm các bản kê khai của Bắc Hàn và tuyên dương chủ tịch đảng cộng sản Kim Il Sung.

Vào năm 2003, thời báo tiếng Đại Hàn tại Nữu Ước báo cáo rằng lãnh sự quán Nam Hàn cho rằng Nodutdol là một trong 3 cơ quan tại Nữu Ước do Bắc Hàn điều khiển.

 

Thomas Choi, chủ tịch Pan-Asian Freedom Protection League (thương nghiệp bảo vệ tự do Á châu) nói về John Choe rằng ở Nữu Ước có rất nhiều người Đại Hàn “biết rằng ông ta là cộng sản chuyên nghiệp” và “ông ta kính trong King Jong Il.”

Có lẽ, John Liu không biết ý tưởng và hoạt động của John Choe.  Vào tháng 7, thời báo New York Post phỏng vấn John Liu về diễn văn của Choe vào 2006 với Worker World Party.  Liu nói rằng “Không thể nào, không thể nào mà Choe tuyên bố những lời đó.”  Rất có thể là vì Liu không đến tham dự buổi họp đó và nghe Choe tuyên bố, có thể tải xuống ở đây.

John Liu đã hợp thức hóa John Choe vào ngày bầu cữ 2009 để thay thế hội đồng thành phố quận 20.

Ellen Young liên hệ trong việc gian lận tiền.

Ellen Young là một thành viên của Hội Đồng Thành Phố Nữa Ước cho đến khi bị thất bại trong cuộc bầu cử 2008.  Trước khi bà được bầu, Young là tổng thư ký cho quận lỵ điều hành của John Liu trong vài năm.

Dân chúng người Hoa trong quận lỵ của bà điều hành, Nữu Ước quận 22, không ưa chuộng bà.  Một nguồn tin cho rằng Young và chồng cũ đã lừa lấy tiền, rất nhiều lần, từ các di dân từ Taiwai, nhiều số tiến rất to.

Thời báo Đại Kỷ Nguyên phỏng vấn với Queens, Nữu Ước, dân cư King Duei Chuang.  Ông cho rằng Ellen Young và chồng John Cheng đã lừa ông và lấy $50 đô mỹ kim.  Vào năm 1984, Chuang đến một phòng luật sư cũng là nhân viên của Ellen Young.  Bước đầu ông đến để xin giấy nhập tịch vào Hoa Kỳ, sau đó bắt đầu quen biết với Ellen Young và chồng bà ta.

Ông Chuang cho rằng Cheng từ từ mượn tiền của ông trong vòng 2 năm và đầu tư giả tạo.  Cuối cùng Chuang nói rằng tổng cộng là $50 đô.  Chuang đã đưa Cheng ra tòa vào năm 1997 vì bà đã đưa một giấy trả tiền không chứng khoán, lúc đó Cheng và Young đã ly dị, còn Cheng thì trốn về Trung Quốc.

Một trường hợp nữa là, ông bà Ji ở tại Queen, cũng cho biết rằng cũng bị lừa $50,000 đô vào năm 1980.  Ông bà Ji yêu cầu Đại Kỷ Nguyên dấu tên là vì họ sợ bị bức hại.  Sau khi Young và Cheng lừa ông bà Ji qua văn phòng luật sự của họ điều hành, Cheng bảo ông bà Ji đầu tư $50,000 đô vào dự án đất đai giả tạo.  Ông bà Ji còn cho con mình đến rửa kiến cho Cheng, nhưng không được trả tiền.

Ông Ji nói “trẻ con mà chúng cũng lừa, rất là ác tâm.

Buôn người và Fukien American Association

Báo World Journal, báo tiếng hoa, báo cáo vào ngày 2 tháng 7 năm 2008 rằng Fukien American Association đã mở một buổi tiệc mừng John Liu.  Ký giả báo World Journal báo cáo rằng Fukien American Association đã thu được $70,000 cho cuộc bầu cử của Liu.

Trong lời khai của cảnh sát vào phiên tòa 1992 US Senate về việc buôn người tại Á Châu chỉ ra rằng Fukien American Association tích cực trong việc buôn người, thể theo quyển sách về buôn người tựa đề Global Human Smuggling tác giả David Kyle và Rey Koslowski.  Fukien American Associan phủ nhận.

Fukien American Association cũng có liên hệ với bọn côn đồ Fuk Ching, thể theo tài liệu của NIJ International Center, United Nation Activities tựa đề “Chinese Transnational Organized Crime: The Fuk Ching” tác giả James Finckenauuer.

Fuk Ching là nổi tiếng cho Golden Venture, một chuyến tào buôn lậu người chạy xuyên qua Queens vào năm 1993 với 286 người di dân bất hợp pháp.

Fukien American Association còn có liên hệ chặt chẻ với tòa lảnh sự quán tại Nữu Ước.

Vào 3 tháng 6 năm 2009, Fukien American Association tổ chức một buổi lể phố tàu ở Manhattan nhà hàng Jin Fong để tổ chức kỷ niệm lần thứ 19.  Ngồi kế chủ tịch của hội, bên trái và bên mặt, Peng Keyu, tổng lãnh sự Trung Quốc, và ứng cử viên chức kiểm tra thành phố John Liu

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/ns_na/2009-09-05/231287464314.html