www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Một nhân chứng người Uigher chứng cắt xén nội tạng tìm tự do ở Switzerland

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Một nhân chứng người Uigher chứng cắt xén nội tạng tìm tự do ở Switzerland
Home > News > China
Uighur Witness to Organ Harvesting Seeks Asylum in Switzerland

Một nhân chứng nhìn thấy cắt xén nội tạng tại Trung Quốc hiện tại đã chạy di dân sang Switzerland.

Nijat Abudureyimu bị tù tại tỉnh Xinjiang miền tây bắc, việc của ông ta là đưa tù nhân vào trong phòng để bị xử tử.

Thể theo báo Đại Kỷ Nguyên, các cuộc xử tử này không là bình thường. Cảnh sát bắn tội phạm không chết, để họ có thể cắt xén nội tạng.

Nhân viên an ninh người Uigher làm trong trại tù Liuwandao vào năm 1993 cho đến 1998. Được báo Swiss Le Matin phỏng vấn, Abudureyima cho rằng "Tôi nhìn thấy nhiều cảnh tra tấn.. họ thọc các cây điện vào cửa mình của tù nhân nữ, để giật điện họ, tiến hét kinh hoàng."

Abudureyima trốn sang Xingjiang vào 2006, ông xin giấy phép tị nạn tại Norway nhưng bị bát bỏ, trong khi được nhận ở Italy, ông trốn sang Switzerland sau khi bị một người Hoa chụp hình trong trại di dân ở Italy.

Hiện tại chính quyền Swiss không muốn liên hệ với vụ của ông Abudurey, họ chỉ theo luật Âu Châu đòi hỏi một quốc gia giúp người di dân.

Trong trường hợp Abudureyima, Italy phải xét đơn của ông, ông sẽ bị trả về hay bị đuổi ra khỏi Trung Quốc.

Alim Seytoff trừ Quốc Hội Uigher Thế giới cho rằng Abudureyimu phải được di dân về sự an ninh của ông.

[Alim Seytoff, phó chủ tịch, Quốc Hội Uigher Thế giới]
"Hy vọng của chúng tôi là chính quyền Swiss nên cho phép Abudureyima di dân tại Switzerland, là vì trả ông về Trung Quốc cũng bằng như xử tử ông ta. Chính quyền Trung Quốc sẽ xử tử ông."

Ethan Gutmann một chuyên gia cho báo Đại Kỷ Nguyên rằng Abudureyima là một nhân chứng thấy chế độ cộng sản cắt xén nội tạng. Thay vì trả ông về Trung Quốc, Gutman cho rằng chính quyền Swiss nên cho Abudureyimu khai ra trước mặt chính quyền.

Gutman và các chính trị gia quốc tế đang điều tra cho rằng chế độ Trung Quốc một cách có hệ thống đang cắt xén và bán nội tạng của học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc, từ khi chế độ Trung Quốc bức hại các học viên Pháp Luân Công vào năm 1999.

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/ns_china/2010-08-06/746601980817.html