www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Một báo cáo cho rằng: Zhou Yongkang là sẽ “bị” kết tiếp trong câu chuyện của Bo Xilai

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Một báo cáo cho rằng: Zhou Yongkang là sẽ “bị” kết tiếp trong câu chuyện của Bo Xilai
Zhou Yongkang Next "Target" in Bo Xilai Saga: Report
Created: 2012-04-12 19:14 EST

Có phải là tổng thư ký an ninh Trung Quốc Zhou Yongkang dự định lật đổ chủ tịch thừa kế Xi Jinping và đặt Bo Xilai tại chức vị này?    Đây là chi tiết trong tài liệu mới đây.

Zhou Yongkang là đảng viên của đảng cộng sản đương thời, 1 trong 9 đảng viên cai trị Đảng Cộng Sản Trung Quốc.  Zhou là phe bạo lực trong đó là có Bo Xilai và cựu chủ tịch lảng là Jiang Zemin (Giang Trạch Nhân).  Phe này đang tranh quyền với phe của Hu Jintao.

Đêm hôm qua, một mạng lưới tiếng Hoa tại hải ngoại Boxun đang một bài”
“Vai trò quan trọng của Bo Xilai chỉ mới bắt đầu” Zhou Yongkang sẽ là người kế tiếp bị cách chức.”

Hiện tại, tài liệu của mạng lưới là cho một số người vô danh cung cấp.  Tuy nhiên mạng lưới này tiên đoán các nguồn tin rất đúng trong quá khứ, nhất là vụ Bo XiLai bị cách chức.

Bài văn, cho rằng có người “biết tình hình” về Zhou Yongkang và Bo Xilai đang âm mưu lật đổ Xi Jinping.  Xi Jinping là người sẽ thừa kế Hu Jintao làm chủ tịch đảng cộng sản trung quốc.

Mạng Boxun cho rằng Zhou Yongkang và Bo Xilai đã mua dụng cụ từ Đức để Bo nghe được chi tiết trong các buổi họp của các lãnh đạo đảng.  Zhou Yongkang đã gặp Bo Xilai và cảnh sát trưởng Wang Lijun để bàn về chiến thuật.

Tuy nhiên vào 6 tháng 2 2012, Wang Lijun trốn đến lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Chengdu.  Sự kiện này đã đưa Bo Xilai ra ánh sáng và đã đưa đến Bo Xilai bị cách chức, cái gọi là “vi phạm kỹ luật nghiêm trọng.”

Thể theo mạng Boxun, Zhou Yongkang vẫn còn tìm cách biện hộ cho Bo Xilai và Wang Lijun.  Nếu sự nghiệp của Bo Xilai đã chấm dứt, thì không còn ai đại diện cho phe Jiang Zemin (Giang Trạch Dân) trong chức vụ tối cao là vì Zhou sẽ hồi hưu cuối năm nay.

Tại sao sự kiện này quan trọng?

Jiang Zemin (Giang Trạch Nhân) đã ra một chiến dịch bức hại Pháp Luân Công vào 1999.  Tất cả đảng viên trong phe của Giang toàn bộ đã tham gia trong cuộc bức hại này.  Nhóm theo dõi tình hình nhân quyền tại Trung Quốc cho rằng Zhou Yongkang trực tiếp tham gia vi phạm nhân quyền.

[Erping Zhang, phát ngôn viên của trung tâm tin tức của Pháp Luân Đại Pháp]
“Trong 12 năm qua, phòng 610, là do Zhou Yongkang điều hành, trong tất cả khía cạnh đều là bức hại Pháp Luân Công, còn tham gia cắt xén nội tạng của các học viên Pháp Luân Công… bắt giam tù  hằng ngàn hằng ngàn học viên Pháp Luân và còn bỏ vào các trại lao động, giết chết ít nhất 3000 học viên Pháp Luân Công.”

Bo Xilai đã bị thưa ra tòa tại nhiều quốc gia khác, trong đó là có Hoa Kỳ và Canada, vì Bo Xilai đã tham gia bức hại học viên Pháp Luân Công.

Hiện tại Bo Xilai bị cách chức là một hậu quả nghiêm trọng cho Zhou Yongkang.  Heng De, chuyên già phê bình tình hình Trung Quốc của NTD cho rằng Zhou Yongkang và phe bạo lực phải có người đại diện trong nhóm lãnh đạo kế tiếp, nếu không thì thành tích của họ sẽ bị vạch trần.

[Heng De]
“Zhou Yongkang đã mất con bài tranh quyền trong thế hệ lãnh đạo kế tiếp, là vì Zhou Yongkang sẽ bị hồi hưu tự động vào tháng 11 năm nay, sau khi Quốc Hội Nhân Dân của Đảng hồi hưu.  Phe của Zhou Yongkang cần một người cũng cùng một giòng máu để tiếp tục bức hại Pháp Luân Công để cho Zhou Yongkang không bị điều tra vì cái tội này.”

Bài đăng trên mạng Boxun cho rằng Zhou Yongkang rơi nước mắt trong khi bị tham khảo trước Hu Jintao.  Nếu Zhou là người bị cách chức kế tiếp, nước mắt này không phải là lần cuối.

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/news_china/2012-04-12/zhou-yongkang-next-target-in-bo-xilai-saga-report-.html#video_section