www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Phim Free China được thắng giải nhất tại hội nghị phim ảnh quốc tế Houston - WorldFest Houston Film Festival

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Phim Free China được thắng giải nhất tại hội nghị phim ảnh quốc tế Houston - WorldFest Houston Film Festival
Free China Wins Top Award at WorldFest Houston Film Festival
Created: 2012-04-23 16:02 EST

Kean Wong (bên trái), đạo diễn của phim giải phóng Trung Quốc - Free China nhận giải thưởng vào 21 tháng 4 tại Huston.

Phim tài liệu Free China thắng giải thưởng tại WorldFest-Houston International Film Festival.  Hội nghị phim độc lập là lâu nhất trên thế giới, là hội nghị phim thứ ba lâu nhất trên toàn cầu tại Bắc Mỹ.

Có tất cả là 4500 phim đã nọp trong hội nghị.  WorldFest Houston thưởng “giải thưởng công lý đặc biệt” cho phim Free China.

[Kean Wong]
“Tôi rất mừng nhận được giải thưởng này.  Hội nghị phim WorldFest cho rằng phim Free China rất quan trọng, vì thế mà tôi rất cảm tạ.”

Mặc dù lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Houston đã đủ mọi cách để ngăn chận giải thưởng này.

[Hunter Todd, chủ tịch WorldFest Festival]
“Phim tài liệu này xuất sắc và được mọi người hoan nghinh.  Kỹ thuật xuất sắc, nội dung rất hay, một câu chuyện quá hay.  Chúng tôi không làm chính trị, chúng tôi chỉ nói lên điều gì tốt.”

Phim Free China dài 50 phút diễn tả bao nhiêu thập kỷ lâu dài về sự vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, bức hại bất cứ ai học Pháp Luân Công.

Câu chuyện nói rõ về 2 học viên, Jennifer Zeng, một bà mẹ và một cựu đảng viên của Đảng Cộng Sản Trung Quốc và bác sĩ Charles Lee, một thương gia người dân Hoa Kỳ.  Cả hai đã bị bắt và bị bức hại vì tu luyện Pháp Luân Công.

[Kean Wong]
“Chúng tôi thực sự hy vọng người dân Trung Quốc được có quyền tự do ngôn luận, quyền tu luyện, và hy vọng bất cứ bức hại nào cũng phải chấm dứt, dẫu là bức hại hằng triệu hằng triệu học viên Pháp Luân Công, các tín đồ Cơ Đốc Giáo và tín đồ Tây Tạng.”

Đạo diễn phim Free China là Michael Perlman nói rằng lãnh sự quán Hoa Kỳ đã áp lực Hội Nghị Phim Quốc Tế Palm Beach, yêu cầu là phải loại trừ phim Free China ra khỏi chương trình.

Free Asia đã được Truyền hình NTD hợp tác với World2Be sáng tác.

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/arts_entertainment/2012-04-23/Free-China-Wins-Top-Award-at-WorldFest-Houston-Film-Festival.html#video_section