www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Học viên Pháp Luân Công Hồng Kông tưởng niệm ngày “Sự tình tại Đông Nam Hải"

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Học viên Pháp Luân Công Hồng Kông tưởng niệm ngày “Sự tình tại Đông Nam Hải”
HK Falun Gong Adherents Mark "Zhongnanhai Incident" Anniversary

Học viên Pháp Luân Công dương biểu ngữ tại Hồng Kông vào 25 tháng4 năm 2009.

25 tháng 4 sẽ là ngày tưởng niệm sự tình tại Đông Nam Hải.  Vào ngày đó năm 1999, khoảng 2000 học viên Pháp Luân Công sắp hang bên ngoài căn cứ ccủa lảnh đạo Trung Quốc tại Bắc Kinh.

Các học viên Pháp Luân Công kháng nghị với chính quyền, kháng nghị các bài văn đăng trên truyền thông quốc gia vu khống Pháp Luân Công.  Tuy nhiên thưa lên chính quyền nhưng không có kết quả.  Vài tháng sau đó, chủ tịch đảng cộng sản Giang Trạch Dân chiến dịch bức hại Pháp Luân Công từ đó cho đến nay.

Bên ngoài Trung Hoa Đại Lục, Pháp Luân Công tự do tập luyện, tại Hồng Kông cũng thế.  Vào 22 tháng 4, các học viên Pháp Luân để một tín hiệu cho mọi người biết, chúng tôi vẫn còn đây/

[Cô Shao, ở tại Jiangsu]
“Tôi cùng tò mò, tôi muốn biết Pháp Luân Công là gì.  Đối với một người trung quốc bình thường, tôi có đủ ý tưởng, cho nên tôi muốn biết tình hình chân thật, nên tôi đi tìm hiểu, chỉ như thế thì mới biết được.”

[Du khách tại đại lục]
“Trưa nay là tôi trở về đại lục rồi, tôi sẽ cho bạn tôi biết.”

[Phóng viên NTD]
“Anh có ngạc nhiên không?”

[Du khách tại đại lục]
“Vâng, tôi rất ngạc nhiên.”

Lee Cheuk-yan, lập pháp tại Hồng Kông, ủng hộ Pháp Luân Công, trong ngày kỹ niệm 25 tháng 4.

[Lee Cheuk-yan]
“Các học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại 13 năm rồi.  Chúng tôi thấy rằng đã đến lúc, đã đến lúc mà chính quyền trung ương phải chấm dứt cái luật này của đảng và phải trả tự do cho người dân.”

Từ khi cuộc bức hại bắt đầu vào 1999, Trung Tâm Tin Tức Pháp Luân Đại Pháp, cơ quan điều tra cuộc bức hại Pháp Luân Công, đã có tài liệu 3000 học viên bị tra tấn đến chết.  Các viên chức điều tra độc lập ước đoán là gần 1 triệu học viên Pháp Luân Cômg đã bị bỏ vào tù lao động tại trung quốc cùng một lúc.

Ngày 25 tháng 4 là đánh dấu các cuộc kháng nghị bên ngoài các lãnh sự trung quốc trên toàn cầu.

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/news_china/2012-04-23/hk-falun-gong-adherents-mark-zhongnanhai-incident-anniversary.html#video_section